ฝรั่งเศส-โปรตุเกส-เยอรมัน สามทีมใน Group of Death

By admin No comments

บอลยูโร

ฝรั่งเศสเป็นหนึ่งในทีมเต็ง จากเครดิตแชมป์โลก 20118 การกลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมของคาริม เบนเซม่าในทีมชาติทำให้ดิดิเยร์ เดส์ชองส์มีพลังโจมตีมากขึ้นควบคู่ไปกับคีเลียน เอ็มบัปเป้, อองตวน กรีซมันน์, คิงสลีย์ โกม็อง และคนอื่นๆ

นอกเหนือจากความสามารถในการยิงประตูเหนือคู่แข่งแล้ว ฝรั่งเศสยังมีกองกลางที่สามารถครองบอลเหนือทีมใดก็ได้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ แสดงให้เห็นว่าเขายังคงเป็นมิดฟิลด์ที่เก่งที่สุดในโลก อาเดรียน ราบิโอต์ และ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับเล่นเคียงข้าง ก็องเต้ และ ปอล ป๊อกบา ส่วนเกมรับ นำโดย ราฟาเอล วาราน กองหลังจากราชันชุดขาว รีล มาดริด

โปรตุเกสพร้อมป้องกันแชมป์ยูโร 2016

โปรตุเกสที่มีสตาร์ชูโรงอย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้แชมป์ยุโรปจากการชนะฝรั่งเศสนั่นเอง มีสตาร์ดาวรุ่งหลายคนอย่าง เจา เฟลิกซ์, รูเบน ดิอาซ และ รูเบน เนเวส

ฟอร์มของโปรตุเกสโดยทั่วไปดี ความพ่ายแพ้ครั้งเดียวของพวกเขาตั้งแต่ปี 2019 มาจากเกมต่อสู้ที่ดุเดือดกับฝรั่งเศสในเนชั่นส์ลีก ทีมนี้มีปัญหาบางอย่าง เช่น เสมอกับเซอร์เบียในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก แต่พวกเขายังคงเป็นคู่ต่อสู้ที่ยากลำบาก พวกเขาเก็บได้ 8 คลีนชีตใน 12 นัดล่าสุด

เยอรมันบทพิสูจน์แชมป์โลกสี่สมัย

โยอัคคิม เลิฟ เรียกตัว มัตส์ ฮุมเมิลส์ และโธมัส มุลเลอร์มาอย่างเซอร์ไพรส์ โดยชนะเพียง 5 เกมจาก 12 นัดตั้งแต่ต้นปี 2020 การแพ้ให้กับนอร์ท มาซิโดเนียในเดือนมีนาคมและแพ้ต่อสเปน 6-0 แสดงให้เห็นว่าทีมมีจุดอ่อนมากมาย